Máy Vape có mang lên máy bay được không? Đọc trước khi bay bạn nhé

Xin lưu ý: Bài viết này chỉ là hướng dẫn, không phải là quan điểm pháp lý.

Máy hóa hơi điện tử, còn được gọi là vapes, đã xuất hiện gần một thế kỷ, nhưng chúng chỉ mới trở nên phổ biến gần đây. Chính phủ chỉ mới bắt kịp vapes là gì và làm thế nào để sử dụng chúng một cách chính xác.

Điều đó có nghĩa là ranh giới giữa quy định đối với vapes và các sản phẩm thuốc lá truyền thống có thể bị mờ.

Bạn có bị cấm hút thuốc lá điện tử ở tất cả những nơi mà theo truyền thống cấm mọi người sử dụng các sản phẩm thuốc lá, chẳng hạn như nhà hàng và nơi làm việc không? Còn máy bay thì sao?

Hướng dẫn này tổng quan về các nguyên tắc xung quanh thời điểm và cách sử dụng vape trên máy bay cũng như các câu hỏi liên quan đến việc sử dụng. Hãy tiếp tục đọc để đảm bảo chuyến đi tiếp theo của bạn với vape nằm trong hướng dẫn của hãng hàng không hợp pháp.

Mang máy Vape lên máy bay?

Câu trả lời ngắn gọn là có, nhưng với một lời cảnh báo.

Trên hầu hết các hãng hàng không, việc bạn có thể mang vape lên máy bay hay không phụ thuộc vào nơi bạn cất giữ. Nơi được phê duyệt để cất giữ và mang vape của bạn lên máy bay là trong hành lý xách tay của bạn.

Người ta có thể nghĩ rằng hành khách sẽ được yêu cầu cất giữ bình xịt điện tử trong hành lý ký gửi, ngoài tầm nhìn và tầm với. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp. Hầu hết các hãng hàng không sẽ không cho phép vape trong hành lý ký gửi.

Điều đáng lo ngại là pin trong vapes có thể bắt lửa ở một số độ cao nhất định. Mặc dù không có dữ liệu thống kê quan trọng nào chứng minh khả năng này, nhưng nơi ưu tiên để vape được cất giữ là trong khoang hành khách của máy bay trong trường hợp khẩn cấp.

Để thận trọng, các hãng hàng không sẽ cấm bất cứ thứ gì có nguy cơ hỏa hoạn được cất giữ trong khoang hàng hóa, nơi hành lý ký gửi được chuyển đến. Hầu hết các vape đều sử dụng pin lithium, loại pin này có nguy cơ gây ra hỏa hoạn nếu nó tương tác với các chất kim loại không phù hợp.

Hãy thử và ghi nhớ nó theo cách này: bạn cần mang theo vape của mình để không ai phải kiểm tra nó trong trường hợp khẩn cấp.

Vape Pen và Vape Mods

Các quy tắc cơ bản tương tự cho vapes cũng áp dụng cho vape pen và vape mod, thậm chí cả mod pod và tanks. Giữ chúng trong hành lý xách tay và để chúng ngoài hành lý ký gửi.

Một số hãng hàng không có thể cho phép hành khách mang theo vape và bút vape trên người, ví dụ như trong túi của họ. Nhưng do độ cồng kềnh và số lượng các bộ phận cơ khí phức tạp có trong mod, pod mod và xe tăng, tốt nhất bạn nên cất chúng ở nơi khuất tầm nhìn trong hành lý xách tay.

Mang dầu ( e-juice ) lên máy bay có được không ?

Giống như vapes, chúng được phép sử dụng nếu bạn cất chúng trong hành lý xách tay thay vì hành lý ký gửi.

Mỗi hãng hàng không đều khác nhau, với những hạn chế khác nhau về nơi cho phép vape và nơi không. Vì vậy, trước khi bạn lên bất kỳ chuyến bay nào, hãy kiểm tra với hãng hàng không của bạn về cách bay mong muốn với vape và tinh dầu vape của bạn.

Tuy nhiên, hành khách không được phép mang theo một lượng nước trái cây không giới hạn. Nếu bạn đã từng qua kiểm tra an ninh trước đây, có lẽ bạn đã gặp hoặc ít nhất là biết ai đó đang đối mặt với vấn đề bị yêu cầu vứt bỏ chất lỏng. Trên toàn quốc, quy tắc là chất lỏng phải được đựng trong hộp chứa từ 100ml trở xuống. Nếu không, nó thuộc về hành lý ký gửi của bạn.

Vì sự an toàn của các hành khách khác và sự an toàn của nhân viên hãng hàng không, chất lỏng dễ cháy hoặc nguy hiểm với số lượng lớn phải tránh xa máy bay. Điều đó không bao gồm chất lỏng vape.

Đặc biệt, một số bình chứa sẽ vượt quá 100 ml, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không mang theo nhiều bình chứa nước trái cây có thể tích lớn hơn 100 ml, hoặc 3,4 ounce.

Hút vape trên máy bay thì sao ?

Câu hỏi này là câu hỏi duy nhất trong hướng dẫn này mà câu trả lời là không.

Quay trở lại 50, 60, 70 năm trước, máy bay thực tế là những phòng hút thuốc di động. Hành khách có thể sử dụng bất kỳ sản phẩm thuốc lá truyền thống nào mà họ yêu thích giữa chuyến bay.

Bây giờ chúng tôi hiểu sự nguy hiểm của việc hút thuốc trong khi bay. Đó là lý do tại sao các hãng hàng không đã cấm nó trong gần 30 năm. Mặc dù vaping khác đáng kể so với loại hoạt động đó, nhưng nó vẫn không được phép trên bất kỳ hãng hàng không nào.

Vaping có thể kích hoạt chuông báo cháy và thiết bị phát hiện khói và kích động cơn thịnh nộ của những hành khách khác. Không có điều tiếp viên hàng không muốn giải quyết trên một chuyến bay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *